วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2555

ประวัติของHonda C70


C70
C70
Honda C70 เป็นรถจักรยานยนต์ที่ทาง Honda ได้เริ่มการผลิตขึ้นในปี 1967 เป็นรถจักรยานยนต์ที่ได้ชื่อว่าเป็นรถที่ประสิทธิภาพที่ดี คุ้มค่า และยังเป็นรถขายดียอดนิยมในญี่ปุ่น ผู้ใช้ที่ได้ลองขับขี่ส่วนใหญ่จะหลงไหลกับ Honda C70 ไปโดยทันที รุ่นHonda C70 เป็นรถที่ได้รับการพัฒนาต่อมาจาก Honda C50 Super Cub จึงไม่น่าแปลกใจที่หน้าตามันจะละหม้ายคล้ายกับรถรุ่นพี่ของมัน

หลังจากพัฒนาอย่างต่อเนื่องของทางHonda นั้น Honda C70 ได้พัฒนาในเรื่องของกำลังรถให้มีสมถะนะเพิ่มมากขึ้น โดยได้ทำการเพิ่มเครื่องยนต์ที่มีความจุสูงถึง 72cc ลงไปในC70 และด้วยแรงม้ามากถึง 6.30แรงม้า ผู้ขับขี่มันสามารถที่จะขับขี่ไปบนท้องถนนที่แออัด ไปได้อยากสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ต่อมาในปี 1970 ทางHonda Japan ได้เพิ่มการลงทุนโดยออกจัดจำหน่ายส่งขายไปยังนอกประเทศญี่ปุ่น และในปี 1972 อังกฤษก็เต็มไปด้วย Honda C70 รถจักรยานยนต์คันนี้ยังเป็นยอมรับกันในผู้ขับขี่รถจักรยานต์ในทุกๆเพศทุกวัยจากทั่วโลก ตามหลังรถรุ่นพี่ Honda C50 ได้อย่างไร้ข้อกังขา

การพัฒนาที่โดดเด่นที่สร้างความแตกต่างระหว่าง C50 กับ C70 นั้นคือการที่นำเอาระบบคลัทซ์อัตโนมัติ สามสปีดเข้ามาใช้ในC70 ทำให้ทุกๆการขับขี่มันง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น แม้ในที่การจราจรติดขัด

ระบบความปลอดภัยของC70 ฮอนด้าใส่ใส่ดรัมเบรคเข้ามาในวงล้อ17นิ้ว พร้อมกับพัฒนาด้ามมือจับเบรคของรถให้มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ที่ซื้อไปขับขี่เกิดความพึงพอใจที่สุด

กว่าทศวรรษที่ผ่านมา วิศวกรฮอนด้าได้ปรับปรุง C70 อย่างต่อเนื่องแต่คงไว้ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอก ต่อมาได้เพิ่ม ชุดสีต่างๆของC70 เพื่อเอาใจผู้ชื่นชอบรถจักรยานยนต์และนักสะสม

ต่อมาในปี 1982 ฮอนด้าได้เปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีด้านรถจักรยานยนต์ครั้งใหญ่อีก โดยการเปลี่ยนระบบไฟ 6V ไปเป็น 12V พร้อมกับนำเอาการระบบ CDI เข้ามาใช้ในเครื่องยนต์ ประสิทธิภาพที่ดีของเครื่องยนต์ การประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น

ในส่วนของบริการหลังการขาย สมัยนั้น Honda ยังได้รับคำขอบคุณจากผู้ขับขี่อยู่ตลอดเวลา ว่ามีการจัดการบริการหลังการขายที่ดี

ในประเทศอังกฤษ Honda C70 ยังเป็นรถจักรยานยนต์ที่ ผู้ขับขี่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน มีกำลังของเครื่องยนต์ 4จังหวะที่ดีและเสียงไม่ดังมาก การซ่อมบำรุงหรือเปลี่ยนอะไหล่ สามารถทำได้ง่ายด้วยตนเอง ซึ่งนี้หละเป็นจุดกำเนิดของ C70 ของแท้ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น