วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

รถ BRIDGESTONE 90 STANDARD 1964


รถ BRIDGESTONE 90 STANDARD 1964

รถ BRIDGESTONE 90 STANDARD 1964

สปอร์ตสองจังหวะรุ่นเก๋า 1964 90 ซีซี ออโต้ลูปผสมถัง

เรามาดูคลาสสิครุ่นเก่าหายากนาม BRIDGESTONE 90 ลองชมความเก่าเดิม ๆ แห้ง ๆ ของ BRIDGESTONE 90 กันนะครับ

BRIDGESTONE 90 ถือว่าเก๋าเลยที่เดียวด้วยอายุอานาม และการรักษาทำไห้คงสภาพมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยต้นทางของการกำเนิดนั้นต้องย้อนไปหลายสิบปีเพราะ BRIDGESTONE คันนี้ถูกผลิดขึ้นปี 1964 เป็นรุ้นสุดท้ายในการผลิดรถที่ใช้ออโต้ลูปแบบผสมถังน้ำมัน ถือว่าไม่ธรรมดาที่รถคันนี้จะอยู่ได้คงสภาพอย่างที่เห็น รถรุ่นนี้ถูกผลิดขึ้นมาในปีเดียวกัน ก็จะมีอีกรุ่นหนึ่งที่รูปทรงคล้ายเป็นรุ่น BRIDGESTONE 90 SPORT ซึ่งแตกต่างกันที่ถังน้ำมันโดยรุ่น BRIDGESTONE 90 STANDARD จะมีถังน้ำมันที่สั้นกว่ารุ่น BRIDGESTONE 90 SPORT ที่เรียวยางมากสามารถจุน้ำมันได้มากกว่ารุ่น BRIDGESTONE 90 STANDARD ซึ่งเป็นคันที่เห็นอยู่ ถังน้ำมันทรงนี้เรียกว่าถังน้ำมันทรงหลังอูฐ เจ้าคันนี้ก็ยังคงรักษาสภาพได้สวยงาม รอวันที่เจ้าของจะมาหาใส่ให้ครบ มาต่อที่ไฟเลี้ยวรุ่น BRIDGESTONE 90 STANDARD จะเป็นไฟเลี้ยวแบบเม็ดขนุน ส่วนไฟเลี้ยวของ BRIDGESTONE 90 SPORT จะติดอยูที่แฮนด์ถ้าจะไห้เปรียบเทียบก็เหมือนกับไฟเลี้ยวของ HONDA C-92 ที่ห้อยอยู่ที่แฮนด์ สำหรับส่วนอื่น ๆ ก็จะเหมือนรุ่น BRIDGESTONE 90 SPORT ไม่ว่าจะเป็น ดุมหน้าที่เป็นแบบดุมโยงระหว่างดุมและโช็คหน้า กระโหลกไฟหน้ากระโหลกกลมเล็ก เรือนไมล์ฝังอยู่บนกระโหลก กระเป๋าข้างเป็นแบบกระเป๋าไหญ่ทั้งสองฝั่ง สวิทช์กุญแจ ปิดเปิด อยู่ที่ฝากระเป๋าด้านซ้าย ไฟท้ายจะรวมกันที่แป้นยึดอันเดียวกันเป็นแถวยาว วงล้อหน้าขนาด 17 นิ้ว รัดด้วยยางขนาด 2.50 วงล้อหลังขนาด 17 นิ้วรัดด้วยยางขนาด 2.75

เครื่องยนต์ 2 จังหวะ 90 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ เกียร์ 3 สปีด แบบโรตารี่ ระบบจุดระเบิดแบบหน้าทองขาว แรงม้าเรียกได้แบบขำขำที่ 4.8 แรงม้าที่ 8000 รอบ น้ำหนักโดยรวมของเจ้าคันนี้จะอยู่ที่ 69 KM
จากClassic Rider Vol.2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น